Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Nguồn gốc thiệp Giáng Sinh

     Tập tục gửi thiệp Giáng sinh bắt nguồn từ xứ sở sương mù ( Anh quốc ) vào năm 1843. Trước đó, mỗi dịp Giáng sinh về, mọi người chỉ có thể viết thư tay chúc mừng và đích thân đem đến người nhận. Thời gian sau, nhờ hệ thống bưu điện phát triển mà việc gửi thư chúc mừng Giáng sinh không còn tốn nhiều công sức.


     Loại thiệp Giáng sinh đầu tiên do J. Horsley - một họa sĩ ở London - thiết kế. Người bạn thân là Sir Henry Cole, một thương gia giàu có ở Anh, đã nhờ Horsley thiết kế cho mình một tấm thiệp thật đẹp để ông gửi người thân và bạn bè.


     Noel năm 1843, Horsley trình làng tấm thiệp Giáng sinh đầu tiên trên thế giới với kiểu tranh 3 phần được vẽ bằng tay. Phần ở giữa mô tả cảnh một gia đình quây quần bên bữa tiệc Giáng sinh, hai phần còn lại tả cảnh trẻ em nghèo được cho ăn no và mặc ấm. Trên tấm thiệp nổi bật câu chúc mừng: " Chúc bạn Giáng sinh vui vẻ và một năm mới hạnh phúc ".

 

Thế chiến thứ 2, hình ảnh chú Sam và những hình mẫu yêu nước xuất hiện rầm rộ trên mặt thiệp Giáng sinh, nhắc nhở người dân Mỹ tưởng nhớ đến sự hy sinh của nhiều người khác để họ được hưởng khoảnh khắc vui vẻ ngày hôm nay.

     Ngày nay chỉ riêng ở Mỹ, hơn 2 tỷ thiệp Giáng sinh với khoảng 3.200 kiểu mẫu cùng 14 ngôn ngữ được chuyền tay nhau mỗi năm. Thiệp Giáng sinh là loại thiệp "hút hàng" nhất trong năm. Cùng với loại thiệp in, thiệp điện tử cũng trở nên thông dụng với hơn 300 chủ đề khác nhau mà người nhận có thể nhận được ngay. 
Giáng sinh lại về ...!
Chúc cho ai đó được Hạnh phúc bên nửa yêu thương !
Chúc cho ai đó còn Cô đơn sẽ tìm thấy một bờ vai chia sẻ !
Chúc cho ai đó sẽ tìm lại được nhau sau những tháng ngày xa cách !
Chúc cho ngày Giáng sinh tràn đầy niềm vui,Hạnh phúc vừa đủ và Bình yên thật nhiều...
Không chỉ là nụ Cười mà đôi khi những giọt nước mắt cũng là niềm Vui ...Không có Tình yêu nào là vĩnh cữu ,chỉ có những giây phút vĩnh cữu của Tình yêu !
Chúc cho ai đó sẽ giữ được những giây phút ấy suốt cả Cuộc đời

0 nhận xét:

Đăng nhận xét